BREAKING NEWS

Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Bí quyết để pha sinh tố ngon mà bạn nên biết

Bí quyết để pha sinh tố ngon mà bạn nên biết


Mùa hè, thức uống từ các loại trái cây thơm ngon là lựa chọn hấp dẫn và lý tưởng cho khẩu vị và sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên, để có được ly sinh tố thơm ngon bổ dưỡng không phải là vấ  đề đơn giản. Bạn có biết cách để pha được ly sinh tố ngon đúng chuẩn chưa? Nếu chưa thì cùng chúng tôi tìm hiểu những bí quyết đơn giản giúp ly sinh tố trở nên hoàn hảo hơn.





Những bí quyết pha sinh tố thơm ngon dưới đây sẽ giúp ích khá nhiều cho bạn đấy
Chọn quả trái cây

Bạn hãy chọn những loại trái cây tươi,  chín mùi vì lúc này trái cây sẽ có vị ngọt vừa phải, mùi thơm và nhiều dưỡng chất cần thiết. Ngoài ra, bạn nên cho trái cây vào tủ lạnh trước khi xay khi đó trái cây có đủ độ lạnh thì không thêm nhiều đá nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng riêng.




Khi nào thì nên cho đá ?

Luôn luôn cho đá vào sau cùng. Nếu bạn cho đá vào ngay từ đầu thì đá có thể bị xay nhỏ quá, tan rất nhanh làm loãng sinh tố. Đá sẽ giúp sinh tố lạnh và đặc sánh hơn, bạn có thể dùng đá viên nhỏ hay đá bào với lượng vừa đủ. Nếu bạn không uống lạnh được thì hãy thả vài viên đá nhỏ vào ly sinh tố sau khi đã xay xong cũng rất ngon.





Nước

Bạn có thể sử dụng nước lọc, sữa tươi, sữa đậu nành, nước dừa, nước ép trái cây… để xay chung với trái cây tùy theo sở thích của mỗi người. Tuy nhiên bạn cần biết cách kết hợp trái cây với nước một cách hợp lý để đảm bảo không bị mất mùi vị và cho ra một ly sinh tố thơm ngon nhất.




Hương liệu khác

Bạn muốn uống sinh tố có vị ngọt nhiều thì không nên cho quá nhiều đường mà hãy dùng các loại trái cây có vị ngọt đậm như chuối, lê, nho, táo…nếu thích ngọt hơn nữa bạn có thể thêm vào một ít sữa đặc. Nếu bạn thích vị chua có thể cho thêm nước cam, chanh, dâu hay sữa chua. Nếu bạn thích vị béo thì nên cho thêm sữa, kem, nước cốt dừa hay bơ vào ly sinh tố. Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một ít bạc hà, nha đam, vỏ quýt…sinh tố sẽ có mùi vị rất bổ dưỡng và thơm ngon đặc biệt. Các loại hương liệu và chất tạo dinh dưỡng tổng hợp là lựa chọn sau cùng.




Quy trình pha sinh tố

 

Trước khi xay sinh tố bạn nên cho một ít nước vào máy xay để máy khởi động. Sau đó bạn cho nguyên liệu vào theo trình tự: nước, trái cây để lạnh xay nhuyễn rồi mới cho thêm hương vị khác vào trộn đều. Cuối cùng bạn cho đá vào và xay thêm 1 lần nữa để tất cả hòa quyện vào nhau tạo thành một ly sinh tố thơm ngon nhất.





Những người ăn kiêng vẫn có thể uống sinh tố nếu pha sinh tố theo tiêu chuẩn:
Đầy đủ 3 dưỡng chất: protein, chất xơ, chất béo.
Chọn sữa không béo.
Thêm nước, sữa ngay bước đầu tiên.
Không sử dụng đường.





Hãy là người giúp cuộc sống gia đình mình thêm nhiều hương vị bằng cách chuẩn bị cho mỗi người một ly sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng nhất. 

Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 NƯỚC TRÁI CÂY VINAMILK. Designed by OddThemes