BREAKING NEWS

Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Sinh tố hay nước ép trái cây: loại nào tốt hơn ?

Sinh tố hay nước ép trái cây: loại nào tốt hơn ?


Nước ép trái cây và sinh tố đều là loại thức uống tốt cho sức khỏe của mỗi người nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên cả 2 đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, tùy theo nhu cầu và mục tiêu sử dụng mà bạn nên chọn dòng sinh tố hay nước ép trái cây cho thích hợp với mình. Để giúp mọi người phân biệt rõ hơn về từng loại nước để bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài chia sẻ sau đây.




Điểm chung của sinh tố trái cây và nước ép

-          Đều là thức uống nguyên chất, bổ dưỡng tại nhà.
-          Đều là thực phẩm tươi sống ( rau, củ, quả) mang lại nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
-          Có thể thay thế bữa ăn hoặc sử dụng như bữa phụ, người già trẻ nhỏ đều sử dụng được rất dễ hấp thụ, không mất công nhai.



Sinh tố – thực đơn giàu chất dinh dưỡng

Là loại thức uống được tạo ra bằng cách xay nhuyễn các loại hoa quả với nhau. Ngoài trái cây sinh tố còn bao gồm đá xay, sữa đặc, đường cùng một số hương liệu khác. Chúng được xay hòa quyện vào nhau tạo thành ly sinh tố bổ dưỡng có trong thực đơn của bạn.

Sinh tố có hàm lượng chất xơ cao nên tăng cường tiêu hóa tốt hơn,thúc đẩu sự ổn địnhlượng đường trong máu do chứa nhiều chất xơ. Là thức uống vẫn giữ đầy đủ thành phần dinh dưỡng từ trái cây và rau quả. Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm một số loại thực phẩm bổ dưỡng khác.




Nhược điểm lớn nhất của sinh tố là rất có thể bạn sẽ hấp thu một lượng trái cây và rau quả nhiều hơn lượng bạn thường ăn tương đương với việc bạn đưa vào cơ thể lượng calo nhiều hơn lượng calo bạn có thể đốt cháy dễ dẫn đến tình trạng tăng cân.




Nước ép –loại bỏ chất xơ khó tiêu

Nước ép là thành quả của việc chiết xuất nước và chất dinh dưỡng từ trái cây và loại bỏ các chất xơ khó tiêu.
Là lựa chọn tuyệt vời có những người không thích ăn rau quả trực tiếp nhưng vẫn đảm bảo cung cấp dinh dưỡng. Bên cạnh đó, nước ép rất giàu chất dinh dưỡng và có thể chế biến được đa dạng loại nước ép khác nhau từ nhiều loại trái cây và rau.




Nước ép chỉ lấy các chất dinh dưỡng quan trọng và bỏ đi chất xơ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn. Khi uống nước ép trái cây bạn sẽ cảm thấy nhanh đói hơn vì nó chỉ ở dạng nước, không có chất xơ.





Loại thức uống nào tốt hơn ?

Cả hai loại thức uống này đều rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, mỗi loại lại có một tác dụng và lợi ích khác nhau cho cơ thể, tùy theo thể trạng sức khỏe cơ thể mà bạn nên chọn loại thức uống hợp với nhu cầu của từng người và sử dụng đúng liều lượng để đem lại hiệu quả cao nhất



Share this:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 NƯỚC TRÁI CÂY VINAMILK. Designed by OddThemes